วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

Process

Content จากที่ได้ทดลองและreserchมาทั้งหมด ในความคิดของผม micro&macroมันคือคำที่บอกลักษณะทำให้คำอื่นเปลี่ยนแปลงในแง่ปริมาณ มากขึ้นหรือน้อยลงเท่านั้นเอง มันไม่สามารถทำให้วัตถุเปลี่ยนแปลงได้ มันทำให้กิโลกลายเป็นกรัม แต่มันก็คือหน่วยของน้ำหนักอยู่ดีครับ แต่คำประเภทนี้เรียกว่าprefixครับ

และแว่นขยาย มีคุณสมบัติขยาย หรือถ้าระยะในการมองไม่ถูกต้องก็จะเกิดการเบลอขึ้นทำให้มองไม่เห็นหรือเลนส์ต่างไป ภาพก็เล็กลง มันก็คือprefixเหมือนกันครับ


Concept ผมเปรียบเทียบคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์คือ prefix ในโลกข้อมูลข่างสารในอินเตอร์เน็ท เช่นการserchตัวdในgoogle ผลที่ได้ออกมานั้นเยอะมากมาย ในแง่ของvisaul งานชิ้นนี้มันก็คือการreserchข้อมูลในงานcommunication design 4ครั้งนี้ครับ ผมใช้คีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คของผมหาข้อมูลมา3เดือน ผมคิว่าผมให้ความสำคัญกับมันครับโดยการขยายมันออกให้ใหญ่ขึ้นหลายขนาดครับ เพราะการreserch มีทั้งได้ข้อมูลมากและน้อยครับ ในแง่เทคนิคการทำ ผมใช้โปรแกรมillus การขยายให้ใหญ่ มันจะทำให้ stoke ใหญ่ไม่เท่ากันในแต่ละตัวอักษร และตัวอักษรที่อยู่ในคีร์บอร์ดก็ไม่ใช่frontชุดเดียวกันทั้งหมด และบางตัวสัญลักษณ์บางอย่างก็ต้องสร้างเองครับ


ไม่มีความคิดเห็น: